Home > SINH LÝ NỮ > Bị nôn sau khi uống thuốc tránh thai – Bạn nên làm gì?

Bị nôn sau khi uống thuốc tránh thai – Bạn nên làm gì?

(30/03/2020)

Các chuyên gia cho biết, bạn nên sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày vào một khung giờ nhất định để đảm bảo thuốc phát huy được hết tác dụng. Tuy nhiên, nếu không may bạn bị nôn sau khi uống thuốc tránh thai thì rất có thể sẽ làm mất tác dụng của thuốc.

Tại sao bạn lại bị nôn sau khi thuốc tránh thai?

Một số chị em phụ nữ sẽ gặp phải những tác dụng phụ của thuốc tránh thai, sau đó bị nôn sau khi uống thuốc. Đặc biệt là ở trong những tuần đầu tiên sau khi bắt đầu uống thuốc. Một số tác dụng phụ của thuốc tránh thai có thể kể tới như:

  • Buồn nôn, nôn ói
  • Tức ngực
  • Ra máu bất thường

Các tác dụng phụ này chỉ mang tính chất tạm thời, và nó sẽ giảm dần sau khi bạn ngưng sử dụng thuốc từ 2 – 3 tháng. Nếu như tác dụng phụ này không giảm sau khoảng thời gian trên, bạn hãy tới gặp và tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Tùy thuộc vào mức độ nhạy cảm của cơ thể bạn với estrogen hoặc progesterone mà những tác dụng sẽ nhẹ hoặc nặng nề hơn. Nếu như các tác dụng phụ này ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của bạn, hãy xem xét và sử dụng một loại thuốc tránh thai khác nhé.

Trên thực tế, chứa tới 1% phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai bị buồn nôn do tác dụng phụ của thuốc. Tuy nhiên, bạn cũng có thể gặp phải tình trạng này do quên liều thuốc. Hoặc nếu bạn có cơ địa nhạy cảm, mắc phải các bệnh trạng như viêm dạ dày, suy yếu chức năng gan hoặc trào ngược axit… thì nguy cơ bị buồn nôn sau khi uống thuốc tránh thai sẽ tăng cao hơn.

Cách xử lí khi bạn nôn sau khi uống thuốc tránh thai

Cho dù bạn bị tình trạng nôn do thuốc thuốc tránh thai hay nguyên nhân nào khác, hãy áp dụng những cách dưới đây để không làm mất hiệu quả của thuốc:

Nếu nôn sau 2 tiếng uống thuốc: Cơ thể bạn đã hấp thụ hoàn toàn được thuốc, vì thế không cần lo lắng

Nếu nôn trong vòng 2 tiếng sau khi uống thuốc: Bạn cần uống viên tiếp theo trong vỉ thuốc tránh thai

Nếu bạn đang bệnh và có thể nôn nếu tiếp tục uống thuốc: Hãy tới gặp  các bác sĩ để khám chữa bệnh. Bạn cần uống 2 viên thuốc tiếp theo ở trong vỉ vào ngày hôm sau, tuy nhiên hãy uống 2 viên cách nhau ít nhất 12 tiếng để tránh tình trạng tiếp tục bị nôn.

Nếu bạn liên tục bị nôn sau khi uống thuốc: Hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ để biết xem bạn nên giải quyết tình trạng này ra sao. Bạn có thể sử dụng thuốc đặt tránh thai hay bao cao su.

Phương pháp giúp bạn tránh nôn sau khi uống thuốc tránh thai

+ Uống thuốc tránh thai trong bữa ăn: Nếu như bạn đã kiểm tra kĩ càng và chắc chắn rằng mình bị nôn bởi tác dụng phụ của thuốc tránh thai chứ không phải do các bệnh lý, hãy thử uống thuốc ở trong bữa ăn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể uống trước khi đi ngủ để giảm thiểu bớt tác dụng phụ.

+ Đổi thuốc tránh thai: Bạn có thể đổi sang sử dụng một loại thuốc tránh thai khác có chứa hàm lượng hormone thấp hơn nếu như thuốc tránh thai liều cao khiến bạn buồn nôn. Bạn có thể tham khảo ý kiến của các bác sĩ để lựa chọn cho mình loại thuốc thích hợp.

+ Nghỉ ngơi: Nếu như bạn bị nôn do bệnh, hãy nghỉ ngơi và chữa trị bệnh tình. Trong khoảng thời gian này, bạn cần sử dụng những biện pháp tránh thai khác nếu như muốn quan hệ.

Tổng hợp: Dương Hoàng

BẠN ĐANG GẶP CÁC TRIỆU CHỨNG KHÓ CHỊU VÌ SUY GIẢM NỘI TIẾT TỐ NỮ?

– Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Mena Gold hỗ trợ cải thiện các triệu chứng khó chịu của giai đoạn tiền mãn kinh
01346/2018/ATTP-XNQC
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

MUA NGAY MENA GOLD CHÍNH HÃNG
ƯU ĐÃI
  • 250.000đ/hộp nhỏ/30 viên
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Hỗ trợ trực tuyến
Tư vấn